Khám phá miền Bắc Thái Lan – phần 2: Ăn gì ở Ban Rak Thai?

ăn gì ở ban rak thai du lịch thái lan

Phần 1: Hành trình lên làng Ban Rak Thai

Tiếp nối phần 1, ở phần tiếp theo này, mình sẽ chia sẻ riêng về địa điểm ăn uống trong những ngày ở làng Ban Rak Thai – điểm đến mơ ước của mình đã bao lâu.

Ban Rak Thai là một ngôi làng nhỏ nằm ở độ cao 1,800m trên mực nước biển và cũng là khu vực cao nhất tỉnh Mae Hong Son, chỉ cách biên giới Thái Lan – Myanmar 1km. Nơi đây là ngôi nhà của hơn 1000 cư dân, người già chủ yếu nói tiếng Trung và chỉ có thế hệ trẻ nói tiếng Thái do trước đây một số người Trung Quốc đã di cư sang và xây dựng nên ngôi làng này.

NGÀY THỨ 3 + NGÀY THỨ 4: BAN RAK THAI

Vâng đúng vậy, hai ngày này của mình chỉ để dành tại Ban Rak Thai mà thôi. Một phần là vì mình cũng mắc bận phải làm việc (đang được làm việc remote), một phần là vì mình quá thích ngôi làng này nên ở mãi mà không thấy nhàm chán. Trong mấy ngày này thì mình chỉ có dậy ăn sáng, ngồi làm việc, đi ăn trưa, làm việc rồi lại đi ăn tối.

Vậy thì mình đã thưởng thức các bữa ăn tại những đâu?

*Bữa sáng

Chụp vội quá bát cháo out net mất tiêu :< – Film K5207

Phòng ở khách sạn đã bao gồm ăn sáng tại nhà hàng đối diện (nằm bên kia đường) tên là Lee Wine restaurant, mở cửa từ 8h – 10h30. Nhà hàng này sẽ phục vụ cả ăn trưa và ăn tối luôn.

Bữa sáng ở đây có thể không hợp khẩu vị một số bạn, hoặc mọi người sẽ không thích vì nó không đa dạng như bữa sáng buffet bình thường ở các khách sạn thông thường. Bữa sáng ở đây là dạng bữa sáng truyền thống của người Trung Quốc, chỉ có một ít cháo, bánh màn thầu (một dạng bánh bao không nhân), rau xào, mỳ xào, sữa đậu nành/cafe/trà. Thực ra với con gái như mình thì thế này là vừa rồi, vả lại nếu cần ăn no hơn thì có thể lấy số lượng nhiều lên.

View nhà hàng nhìn ra hồ rất thơ mộng nhé.Film K5207
Phiếu ăn sáng. Các bạn có thể thấy xa xa là bãi đỗ xe oto của khách sạn.

Ăn xong thì mình lại vội vàng về lại phòng để làm việc. Và giờ thì mình đã phát hiện ra một điểm hơi “khó khăn” khi lưu trú tại khách sạn nằm chiếm trọn một đồi chè như thế này, đó là phải leo quá nhiều bậc cầu thang và đi bộ nhiều, nhất là khi trời mưa gió và phòng của bạn ở phía trên cao. Mình đi là tầm giữa tháng 10 mà trời vẫn mưa rả rích cả ngày nên rất ngại ra ngoài, cộng với leo bộ lên xuống cũng kiệt sức =))

Bãi đỗ xe của khách sạn nằm ở giữa con đường nên lý tưởng nhất là có xe oto riêng đưa lên, đỡ được nửa đường, còn giải pháp thứ hai là chọn phòng nào nằm ở gần chân đồi hơn (bạn có thể tự lựa chọn vị trí phòng mình muốn ngay khi book).

Đường đi rất rộng đủ cho oto đi được – Film K5207

Nếu nhà bạn nào có người già thì mình càng khuyến khích thuê phòng bên dưới nha, vì kể cả có xe oto riêng thì cũng đâu thể đi ăn sáng lại đánh oto xuống dưới chân đồi =)), trong khi nhà hàng ngay bên cạnh.

*Bữa trưa

Unnamed restaurant. Google maps: https://goo.gl/maps/STmofXhPXUm4SNVq5

Ra khỏi khách sạn rẽ phải là thấy nha, ngằm ngay ngã tư, quán không có tên.

Được sự quảng cáo của một người chị đã từng đến nơi này trước đó, mình đã thử ăn mỳ ở quán mỳ nhỏ đầu ngõ này. Giá mỳ rất rẻ, chỉ có THB 40 – THB 70 cho một bát (VND 30,000 – 52,500), có cả mỳ trộn và mỳ nước, nhiều loại sợi và topping khác nhau.

bát mỳ thịt heo trứng không cay của mình – Film K5207
Em gái bán mỳ – Film K5207

Trưa ngày hôm sau thì những người bạn cùng nhóm mình đã lên đến Ban Rak Thai (lên sau mình 2 ngày) nên bọn mình chuyển sang đi ăn gọi món ở nhà hàng của khách sạn (Lee Wine Restaurant) luôn. Khi check-in sẽ được nhân viên lễ tân phát phiếu giảm giá 20% cho dùng bữa tại nhà hàng nha.

Dưa muối chua xào, rất giống của Việt Nam mình. Film: Kodak Vision 3 500T

Đồ ăn ở đây khác hẳn với đồ ăn tại Bangkok và phần lớn các vùng miền khác của Thái Lan, có lẽ do họ có sự pha trộn của đồ ăn Trung Quốc, Myanmar và một số dân tộc thiểu số nơi đây nữa chăng. Mình cảm nhận thấy một số món ăn rất có hương vị Việt Nam như món dưa xào ở ảnh dưới, hay thậm chí là gà rang gừng. Một bữa trưa rất ngon, rất đưa cơm và dễ ăn, cả hội ai cũng ăn hết sạch.

Tổng chi phí: THB 1133 cho 8 người (VND 850,000). Ăn uống no say mà giá rẻ như cho vậy trời =)).

Cá chiên sốt nước mắm – Film Kodak Vision 3 500T

*Bữa tối

Trời se lạnh mà lại còn hơi mưa thì còn gì hợp hơn đi ăn lẩu đúng không cả nhà? Vậy nên 2 bữa tối liên tiếp mình đều chọn ăn lẩu (một bữa đầu tiên ăn cơm gọi món bình thường).

Cả ngày thời tiết cứ thế này hoài, chụp ảnh lên tối sầm.

Lee Wine restaurant không có lẩu nên mình qua khách sạn bên cạnh ăn. Nhà hàng thì mình không biết tên nhưng khách sạn đó tên là Chasa Rak Thai resort. Ngoài Lee Wine Ruk Thai Resort thì Chasa Rak Thai Resort là khách sạn lớn thứ hai ở ngôi làng này, thậm chí còn có vị trí đẹp hơn một chút do xây ở nền đất cao hơn và xây theo kiểu nhà tầng nên có view xa và rộng hơn. Khách sạn này có mở bán cả trên website chính thức lẫn trên các OTA như Agoda.com hay Booking.com nha.

Ở đây có 2 loại lẩu: một loại lẩu khá giống bình thường chỉ khác ở những loại đồ nhúng đi kèm, và một loại lẩu kèm nướng (đặc sản của khu vực phía Bắc, đi đâu cũng thấy có). Lẩu ở nhà hàng của Chasa Rak Thai không có trong menu nên khi vào bạn phải hỏi nhân viên nhé. Nếu không thể nói tiếng Thái hay tiếng Trung thì bạn có thể đưa hình ảnh bên dưới cho các bạn nhân viên xem để họ biết.

Đĩa màu vàng ở xa nhất là món trứng cuộn thịt, đặc sản nơi này. Mình có thể ăn món này cùng cơm hoặc thả vào lẩu như thế này.
Còn đây là mu Kratha (mu là lợn, kratha nghĩa là cái chảo). Phần ở trên là để nướng, sau khi thịt được nướng thì nước thịt sẽ chảy xuống phần nước lẩu bên dưới làm ngọt phần nước. – Nguồn: Internet

Mu Kratha thì ở Bangkok cũng có nhưng không hiểu sao trên miền Bắc này nó được đặc biệt yêu thích, đi đâu cũng thấy. Đồ nhúng lẩu ở cả 2 loại đều có 1 loại gà rừng đã luộc qua rồi (đĩa gà màu xám phía trên) ăn cực ngon, bạn mình còn order thêm những 2 phần nữa để thưởng thức.

Mình và nhóm bạn gọi cả mỗi loại một nồi lẩu, tổng số tiền là THB 1,300 cho 8 người (VND 975,000).

Nhà hàng ở tầng 2, view nhìn ra hồ đẹp lung linh. Gió thổi se lạnh ngồi nhâm nhi lẩu bên bạn bè và người thương thì còn gì tuyệt bằng.Film Ninoco 400.

Ngoài lẩu thì nhà hàng ở Chasa Rak Thai có menu gọi món cũng khá dễ ăn nha (nhưng không nhiều lựa chọn bằng bên Lee Wine), bạn có thể ăn sáng, trưa hay tối đều được.

*Cafe

Bên cạnh nhà hàng Lee Wine là 3 quán cafe khác nhau, tất cả đều có view nhìn ra hồ và không gian Trung Hoa hứa hẹn nhiều bức ảnh ngàn like như trên Instagram.

Cùng thương hiệu Lee Wine là Lee Wine cafe, nơi xuất hiện nhiều nhất trong các bức ảnh check-in ở nơi đây. Bạn có thể đến để đặt thuyền đi dạo quanh hồ luôn (mình sẽ nói đến chuyện đi thuyền ở phần sau nhé). Thời gian thích hợp nhất để ngồi ở quán cafe này là buổi sáng sớm và địa điểm đẹp nhất là trên tầng 2, cạnh khung cửa sổ to để nhâm nhi ly đồ uống nóng, ngắm cảnh sương trên mặt hồ.

cafe ở ban rak thai
Film Fuji Xtra 400

Bên cạnh đồ uống thì ở Lee Wine có khá nhiều loại bánh handmade rất ngon, đặc trưng là bánh vị matcha như bánh cuộn matcha, bánh crepe matcha, bánh kem matcha… Cũng phải thôi vì đây là vùng đất trồng trà mà =))

Film Kodak Gold 200

Tầng dưới của Lee Wine cafe cũng có rất nhiều góc sống ảo, đặt biệt là chỗ cạnh bến đỗ thuyền. Tip của mình đó là lên Instagram xem các bức ảnh nhiều like để học vị trí chụp của người ta nha.

Film Kodak Vision 3 500T

Nằm cạnh Lee Wine cafe là Coffee Ban Din. Tuy không được thiết kế với nhiều không gian đẹp bằng Lee Wine nhưng Ban Din cũng có view ra hồ thoáng mát, anh chủ nhiệt tình mến khách và đặc biệt là cafe cực ngon. Review trên google map đều dành lời khen cho đồ uống của quán này. Nếu bạn là người thích cafe thì hãy thử xem sao nha, lên Ban Rak Thai là để chill phải không nào.

cafe ở ban rak thai chiang mai
Nhưng mình lại đến để uống matcha latte nhé hihi =))

Những ngày ở Ban Rak Thai đã gần kết thúc, hãy đón đọc những phần sau trong series này của mình để biết xem mình sẽ đi đâu trong cung đường khám phá miền Bắc Thái này nhé.

cổ trấn về đêm

2 Comments on “Khám phá miền Bắc Thái Lan – phần 2: Ăn gì ở Ban Rak Thai?”

1. Nhìn món lẩu trông hấp dẫn ghê, ko biết sao trông cái bếp nướng em cứ liên tưởng đến hồi mình đi Phan Rang ? Với cả sao ăn cái gì cũng rẻ thế =))) ăn uống no say mà tính ra mỗi người có hơn 100k. huhu muốn được đi Thái quá

1. Cái gì cũng rẻ chỉ có bản thân mình là quý giá đắt đỏ nhé=)) Phan Rang mình ăn lẩu bò chứ bếp nướng nào…